[Bảng giá] Lắp đặt điện mặt trời hòa lưới mới nhất 2021

Cập nhật: 23-06-2020 04:53:41 | Tin Tức | Lượt xem: 7313

Báo giá hệ thống điện mặt trời hòa lưới cho gia đình, doanh nghiệp cập nhật mới nhất trong năm 2021. Bộ câu hỏi tổng hợp những thắc mắc của khách hàng trước khi quyết định lắp đặt hệ thống điện mặt trời. Hãy cùng HGS tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Hộ gia đình nên lắp hệ thống điện mặt trời với công suất bao nhiêu là phù hợp?

Cách tính dự toán chi phí lắp hệ thống điện mặt trời áp mái, hòa lưới cho hộ gia đình phù hợp với nhu cầu thực tế sử dụng của từng hộ gia đình.

Trường hợp 1: Tiền điện trung bình mỗi tháng < 1 triệu đồng

Nếu trong trường hợp tiền điện trung bình mỗi tháng < 1 triệu đồng, bạn có thể cân nhắc hệ thống với công suất 3,1kwp. Phụ thuộc vào nhu cầu mong muốn sử dụng điện mặt trời của từng khách hàng muốn vừa tiết kiệm điện lại tăng thêm lợi ích kinh tế, HGS sẽ tư vấn giải pháp tối ưu nhất, giúp khách hàng giảm thời gian thu hồi vốn.

Điện mặt trời hòa lưới 5,8kwp cho hộ gia đình tại Hải Phòng

Hệ thống điện mặt hòa lưới 10kw cho hộ gia đình tại Hải Phòng

Trường hợp 2: Tiền điện trung bình mỗi tháng > 1 triệu đồng

Đối với trường hớp tiền điện trung bình mỗi tháng > 1 triệu đồng bạn có thể lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái từ 3,11 – 10,2 kwp. Khi bạn đầu tư mức công suất càng lớn thì chi phí lắp đặt sẽ càng giảm, thời gian hoàn vốn được rút ngắn chỉ còn 4 – 5 năm.

Để dự toán được mức chi phí lắp điện mặt trời cho hô gia đình bạn cần phải dựa vào các yếu tố như: khả năng tài chính, điều kiện diện tích mái cho phép lắp đặt hệ thống để lựa chọn mức công suất với chi phí lắp đặt phù hợp nhất.

Hệ thống điện mặt trời hòa lưới sẽ gồm những thành phần nào?

  1.  Tấm pin năng lượng mặt trời
  2.  Bộ hòa lưới inverter
  3.  Tủ phân phối và bảo vệ DC/AC
  4.  Hệ thống đo đếm và giám sát từ xa
  5.  Đồng hồ 2 chiều đo đếm điện năng 
  6.  Khung giá đỡ
  7.  Dây dẫn, thang máng cáp, phụ kiện chuyên dụng
  8.  Nhân công vận chuyển và lắp đặt

Bảng giá điện mặt trời hòa lưới cho hộ gia đình

Chi phí hệ thống điện mặt trời hòa lưới cho hộ gia đình 2020 mới nhất, hệ thống công suất lắp đặt sử dụng tấm pin Canadian Solar công suất cao nhất 445W.

Công suất Số tấm pin Điện tạo ra Mức giá tham khảo
3,11 kWp 7 373 kWh Khoảng 50 - 60 triệu đồng
5,34 kWp 12 640 kWh Khoảng 80 - 90 triệu đồng
10,68 kWp 24 1.281 kWh Khoảng 180 - 200 triệu đồng

Công ty năng lượng thông minh Hoàng Gia (HGS)  thường xuyên triển khai các chương trình ưu đãi dành cho các hộ gia đình, doanh nghiệp lắp đặt hệ thống điện mặt trời. Bạn hãy liên hệ Tổng đài 0906.65.88.65 của HGS để biết được chương trình ưu đãi đang áp dụng.

Bảng giá điện mặt trời hòa lưới cho doanh nghiệp

Công suất Mức giá tham khảo
Với hệ thống > 10kWp Khoảng 17 - 18 triệu VNĐ/1kWp
Với hệ thống > 100 kWp Khoảng 16 - 17 triệu VNĐ/1kWp
Với hệ thống > 300 kWp Khoảng 14 - 15 triệu VNĐ/1kWp
Với hệ thống > 1 MWp Khoảng 11 - 13 triệu VNĐ/1kWp

Điện mặt trời hòa lưới cho doanh nghiệp tại KCN Đình Vũ Hải Phòng

Điện mặt trời hòa lưới cho khách sạn tại Quảng Ninh

Chi phí lắp điện mặt trời phụ thuộc vào 5 yếu tố chính

  1. Vật tư chính: Bao gồm tấm pin mặt trời và bộ inverter, vật tư chính sẽ chiếm khoảng 60 – 80% giá trị hợp đồng. Giá các sản phẩm phụ thuốc vào thương hiệu nhà sản xuất, thông số kỹ thuật, chế độ bảo hình, các chứng chỉ chứng nhận của sản phẩm,...
  2. Vật tư phụ: Chiếm khoảng 10 – 15% giá trị hợp đồng, lựa chọn các sản phẩm vật tư phụ rất quan trọng như Junction box, tủ điện DC, AC và phụ kiện khác đi kèm phải có độ bền trên 30 năm.
  3. Thi công lắp đặt: Chiếm khoảng 5% giá trị hợp đồng, thời gian sử dụng hệ thống điện mặt trời lên đến trên 35 năm thì lựa chọn đối tác thi công lắp đặt lớn, uy tín, có nhiều kinh nghiệm sẽ đồng hành cùng bạn trong trong suốt quá trình hệ thống hoạt động.
  4. Điều kiện mái thi công: Điện mặt trời hòa lưới lắp đặt trên mái ngói, mái tôn, mái bằng. Đối với mái tôn thì sẽ tốn ít chi phí hơn so với mái bằng. Đối với một số công trình có độ khó thi công phức tạp hơn thì sẽ được các kỹ sư HGS tư vấn chi tiết và cụ thể khi khảo sát mặt bằng.
  5. Tiêu chuẩn chất lượng, bảo hành, bảo trì: Lựa chọn công ty thi công điện mặt trời uy tín bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về chế độ bảo hành, bảo trì sản phẩm theo định kỳ, hệ thống được giám sát bởi phần mềm chuyên dụng, giúp nâng cao chất lượng và tuổi thọ của công trình.

Các thương hiệu sản phẩm HGS sử dụng lắp đặt trong hệ thống điện mặt trời

Tấm pin Canadian Solar

- Thương hiệu thuộc top 3 thế giới, top 1 về chất lượng/giá (Đánh giá bởi IHS Markit Customer Survey).

- Được trang bị những công nghệ cao cấp nhất như Black Silicon, Half-Cut Cells, PERC, 9 Busbars, Bifacial….

- Công nghệ sản xuất 100% bằng robot

- Sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế: CSA, UL, TUV, CE, IEC, VDE…

- Bảo hành 10 năm sản phẩm, bảo hành khấu hao hiệu suất >80% trong 25 năm, bảo hiểm bảo hành toàn cầu của hãng PICC

Bộ inverter hòa lưới iMars - INVT

- Thương hiệu inverter được sử dụng rộng rãi trên 60 quốc gia; có mặt tại Việt Nam trên 14 năm với 450.000 sản phẩm đã được bán ra.

- Sản phẩm có đầy đủ chứng nhận quốc tế (TUV, CE, UL…)

- Sản phẩm có công nghệ lõi từ CHLB Đức

- 100% sản phẩm đạt chuẩn kỹ thuật nối lưới của EVN

- Bảo hành 5 năm toàn cầu

- Có trung tâm bảo hành chính hãng tại Việt Nam

Bộ inverter hòa lưới SMA

- Thương hiệu Inverter có uy tín hàng đầu luôn được xếp top 1 tại Đức và cả toàn thế giới.

- Hiện có hơn 3000 nhân viên làm việc tại các chi nhánh của 20 quốc gia.

- Bảo hành 5 năm và có thể mở rộng lên đến 25 năm.

- Sản phẩm có đầy đủ chứng nhận quốc tế (VDE, ISO, TUV…)

Bộ inverter hòa lưới Sungrow

-  Thương hiệu sản xuất bộ inverter năng lượng mặt trời hoà lưới hàng đầu và được tín nhiệm bởi các ngân hàng trên toàn thế giới với hơn 100GW được lắp đặt toàn cầu.

- Sungrow sở hữu một đội ngũ kỹ thuật R&D năng động bao gồm hơn 1.600 nhân viên

- Bảo hành 5 năm toàn cầu.

- Sản phẩm có đầy đủ chứng nhận quốc tế UL, CSA, TÜV Rheinland và TÜV SÜD

Tổng hợp những câu hỏi thường gặp từ khách hàng

Hệ thống điện mặt trời hòa lưới hoạt động như thế nào?

Hệ thống tấm pin nhận bức xạ mặt trời và chuyển thành nguồn điện 1 chiều (DC) nguồn điện này được bộ inverter hòa lưới chuyển thành nguồn điện xoay chiều (AC) và tự động hòa vào nguồn điện lưới để cung cấp cho các thiết bị điện.

Hệ thống luôn ưu tiên sử dụng 100% điện năng lượng mặt trời, chỉ khi nguồn điện mặt trời thiếu hệ thống mới tự động bổ sung nguồn điện lưới để cung cấp cho các tải tiêu thụ.

Khi nguồn điện năng lượng mặt trời cung cấp cho tải tiêu thụ dư thì nguồn điện dư sẽ được phát ngược lên lưới giúp chủ đầu tư có thêm nguồn thu khi nhà nước ban hành cơ chế mua điện.

Lợi ích khi lắp đặt hệ thống điện mặt trời hòa lưới?

  • Tiết kiệm 100% chi phí điện năng ban ngày cho hộ gia đình.
  • Tăng giá trị, thẩm mỹ cho ngôi nhà.
  • Làm mát, giảm nóng đến 5°C cho ngôi nhà
  • Thể hiện sự tinh tế, đẳng cấp của chủ nhà.
  • Hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới tiết kiệm chi phí đầu tư có tuổi thọ trên 35 năm.
  • Hưởng lợi từ chính sách mua điện mặt trời của chính phủ trong 20 năm.
  • Thời gian hoàn vốn nhanh chỉ từ 4 - 5 năm

Giá bán điện mặt trời trong năm 2020 là bao nhiêu?

Sau khi có quyết định 13 về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời vừa được Chính phủ ban hành và có hiệu lực từ ngày 25/5/2020. Khách hàng lắp hệ thống điện mặt trời áp mái, sẽ được EVN mua lại công suất phát lên lưới với giá 8,38 cent/kwh tương đương 1,943 VNĐ/kwh . Thời gian áp dụng đối với tất cả dự án điện mặt trời nối lưới vận hành thương mại trước ngày 30/12/2020, hợp đồng mua bán điện mặt trời được áp dụng trong suốt 20 năm.

Khi mất điện hệ thống điện mặt trời hòa lưới có hoạt động không?

Khi mất điện lưới, hệ thống điện mặt trời hòa lưới sẽ không hoạt động để đảm bảo an toàn cho việc sửa chữa hoặc kiểm tra điện. Hiện nay với cơ sở hạ tầng ngày phát triển thì việc mất điện lưới ít khi xảy ra nên không ảnh hưởng đến hiệu quả đầu tư của hệ thống điện mặt trời.

Trong trường hợp khách hàng muốn sử dụng điện mặt trời ngay cả khi mất điện hoặc và ban đêm, thì bạn có thêm giải pháp điện mặt trời hybrid sử dụng lưu trữ điện mặt trời bằng bình ắc quy. 

Thời tiết mây mù, mưa hệ thống điện mặt trời hòa lưới có họat động không?

Trong những ngày thời tiết mây mù, trời mưa hệ thống điện mặt trời hòa lưới vẫn hoạt động bình thường, nhưng lượng điện năng phát ra sẽ bị giảm theo cường độ ánh sáng. Nếu nguồn điện mặt trời không đủ cung cấp cho các tải tiêu thụ hệ thống sẽ tự động lấy điện lưới vào để bổ sung, đảm bảo cung cấp nguồn điện ổn định không bị gián đoạn trong mọi điều kiện thời tiết.

Thời gian hoàn vốn cho hệ thống là bao nhiêu năm?

Thời gian hoàn vốn điện mặt trời phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Mức công suất lắp đặt, chi phí đầu tư, điều kiện thời tiết theo khu vực, giá mua điện mặt trời,..Hiện nay sau khi có giá điện mặt trời FIT 2 có hiệu lực từ ngày 25/5/2020 người dân sẽ bán điện 1,943 VNĐ/kwh có hiệu lực trong vòng 20 năm, hệ thống điện mặt trời áp mái cho hộ gia đình sẽ hòa vốn sau khoảng 4 - 5 năm.

Chế độ bảo hành như thế nào?

  • Tấm pin năng lượng mặt trời Canadian Solar bảo hành 12 năm, bảo hành theo khấu hao hiệu suất > 85% trong 25 năm. Trong thời gian bảo hành nếu tấm pin bị lỗi kỹ thuật từ nhà sản xuất thì bảo hiểm PICC sẽ đứng ra chi trả toàn bộ chi phí. Bảo hiểm  PICC sẽ cam kết không hủy ngang trong suốt 25 năm ngay cả khi Canadian Solar bị vỡ nợ hoặc phá sản.
  • Bộ hòa lưới inverter bảo hành 5 năm.

Tại sao chọn Hoàng Gia Solar?

Công ty Năng Lượng Thông Minh Hoàng Gia - HGS là nhà cung cấp giải pháp điện năng lượng mặt trời uy tín chất lượng với đội ngũ kỹ sư được đào tạo chuyên nghiệp. Với 10+ năm kinh nghiệm về biến tần - thiết bị tự động hóa và 6 + năm kinh nghiệm triển khai dự án điện năng lượng mặt trời tại khu vực phía Bắc, HGS đã đáp ứng tốt các tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe cho nhiều dự án điện năng lượng mặt trời cho các công ty thương mại, khách sạn, nhà xưởng, resort, hộ gia đình,..

Đội ngũ kỹ sư của HGS được đào tạo chuyên môn cao, tư vấn thiết kế theo nhu cầu của từng khách hàng, đảm bảo ccs tiêu chuẩn về kỹ thuật, an toàn, đạt hiệu suất cao nhất cho dự án. HGS cam kết mang đến nhiều giá trị cho người sử dụng:

  • Thiết kế quản lý bằng phần mềm chuyên dụng
  • Đảm bảo hiệu suất cao thu hồi vốn nhanh
  • Dễ dàng vệ sinh, bảo dưỡng tấm pin
  • Đảm bảo an toàn điện và gió bão
  • Tăng tính thẩm mỹ cho công trình
  • Đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn kỹ thuật điện của EVN

HGS cam kết đồng hành cùng khách hàng sau khi dự án đi vào hoạt động, cam kết bảo hành thiết bị, hiệu suất và hỗ trợ kỹ thuật 24/24.

Yêu cầu tư vấn và báo giá – Hỗ trợ kỹ thuật 24/24

CÔNG TY TNHH NĂNG LƯỢNG THÔNG MINH HOÀNG GIA

  • Địa chỉ: Số 103 Khúc Thừa Dụ, P. Vĩnh Niệm, Q. Lê Chân, Hải Phòng
  • Tel: 0934.350.466
  • Email: hgsolar.vn@gmail.com
  • Website: https://hgsolar.vn

 

   DMCA.com Protection Status