Những lưu ý trước khi lắp điện mặt trời hộ gia đình tại Hải Phòng năm 2022

Cập nhật: 05-08-2022 11:36:04 | Tin Tức | Lượt xem: 1982

Điện mặt trời đang là xu hướng lắp đặt trong những năm gần đây, nhất là vào mùa cao điểm nắng nóng như hiện tại tại Hải Phòng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao, thời gian nắng to trong ngày đạt đỉnh điểm, đây là một điều kiện rất tốt để hệ thống điện mặt trời hoạt động cho hiệu quả cao nhất.

Bài viết hôm nay Hgsolar sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về những lưu ý cần nắm rõ trước khi quyết định lắp đặt hệ thống điện mặt trời cho hộ gia đình nhà mình.

Các nội dung chính gồm:

  1. Xác định rõ lượng điện tiêu thụ trung bình 1 tháng & tỷ lệ % muốn tiết kiệm?
  2. Xác định rõ nhu cầu sử dụng chính ban ngày hay ban đêm, tải tiêu thụ chính là gì?
  3. Tính toán hệ thống điện mặt trời
  4. Xác định vị trí, không gian lắp, hướng nắng
  5. Lựa chọn nhà thầu, đơn vị thi công

Những lưu ý khi lắp điện mặt trời tại Hải Phòng:

1. Xác định rõ lượng điện tiêu thụ trung bình 1 tháng & tỷ lệ % muốn tiết kiệm?

Lượng điện tiêu thụ trung bình hàng tháng được tính trên tổng lượng điện tiêu thụ trên 1 năm, chia cho 12 tháng để tính ra được lượng điện tiêu thụ trung bình/tháng. Đây là yếu tố rất quan trọng, để tính toán ra hệ thống điện mặt trời quý khách cần lắp, tránh lắp dư thừa gây lãng phí và không hiệu quả cho bài toán kinh tế đầu tư ban đầu.

2. Xác định rõ nhu cầu sử dụng chính vào ban ngày hay ban đêm, tải tiêu thụ chính là gì?
Yếu tố này sẽ quyết định đến việc lựa chọn giải pháp điện mặt trời mà quý khách sẽ lắp, hiện tại đang có 4 giải pháp điện mặt trời chính đang được triển khai phổ biến hiện nay:

Trong đó 2 giải pháp điện mặt trời hoà lưới bám tải và điện mặt trời lưu trữ Hybrid được sử dụng phổ biến nhiều nhất, để tìm hiểu rõ hơn về từng giải pháp, quý khách vui lòng click vào từng giải pháp để hiểu rõ hơn.


Trong trường hợp, quý khách hàng sử dụng điện chính vào ban ngày, phục vụ cho sinh hoạt, sản xuất thì có thể lựa chọn giải pháp điện mặt trời hoà lưới bám tải thay vì lựa chọn giải pháp lưu trữ Hybrid. Còn trong trường hợp quý khách hàng cần sử dụng điện cho cả ban đêm phục vụ cho sinh hoạt thì giải pháp lưu trữ hybrid sẽ là tối ưu nhất. Giải pháp lưu trữ Hybrid sử dụng pin lithium hoặc ắc quy để lưu trữ, ban ngày một phần lượng điện tạo ra từ những tấm pin mặt trời sẽ dùng để sạc cho pin hoặc ắc quy, phục vụ cho sử dụng buổi tối, nên nếu trong trường hợp quý khách hàng sử dụng điện chính vào ban ngày thì tối ưu nhất là lắp hệ hoà lưới bám tải để tiết kiệm chi phí đầu tư.


3. Tính toán hệ thống điện mặt trời

Sản lượng điện tạo ra từ hệ thống điện mặt trời theo ước tính tại khu vực miền bắc Việt Nam trong điêu kiện lắp chuẩn, chất lượng Pin tốt đúng như thông số nhà sản xuất thì trung bình một ngày hệ pin 1kwp có thể cho ra 3-4 kw điện, trung bình tháng cho ra 90-120kw điện. Nếu hoá đơn điện hàng tháng nhà quý khách hàng khoảng hơn 300 số thì cần lắp hệ 3-5 kwp.


4. Tính toán vị trí lắp hệ thống điện mặt trời, độ phủ bóng, hướng nắng

Hướng nắng cho sản lượng tốt nhất tại Việt Nam đó chính là hướng nam, đây là hướng theo nghiên cứu cho thấy bức xạ mặt trời là tốt nhất. Ngoài ra quý khách hàng cần tính thêm độ phủ bóng, các nhà xung quanh hay các cây cao ảnh hưởng đến bức xạ của mặt trời tới các tấm pin.


5. Lựa chọn nhà thầu, đơn vị thi công hệ thống điện mặt trời

Đây là một yếu tố cũng rất quan trọng, thông thường rất nhiều khách hàng lựa chọn nhà thầu thông qua bảng giá, mà quên mất đi yếu tố chất lượng công trình, vật tư, thiết bị rồi sự đồng hành của nhà thầu cùng khách hàng trong suốt quá trình sử dụng, để hệ thống được bền bỉ, vẫn đạt hiệu quả cao sau 25 năm sử dụng. Một nhà thầu chuyên nghiệp sẽ cung cấp, tư vấn đưa ra giải pháp tối ưu đúng với nhu cầu của bạn, tiết kiệm chi phí đầu tư, hiệu quả lâu dài.


Nhà thầu chuyên nghiệp sẽ cung cấp cho bạn nhiều phương án giải pháp tối ưu đúng với nhu cầu của bạn. Kèm theo nhà thầu uy tín lâu năm sẽ có dịch vụ lắp đặt đúng kỹ thuật, an toàn, bảo hành, bảo dưỡng kèm theo sẽ giúp khách hàng an tâm khi đầu tư một hệ thống điện mặt trời có giá trị cao.

Công ty TNHH Năng Lượng Thông Minh Hoàng Gia (HGS) có đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết với nghề chúng tôi không chỉ mang đến cho khách hàng những giải pháp công nghệ thông minh hiện đại mà khi đến với HGS bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ hoàn toàn chuyên nghiệp và tận tâm. Với 10+ năm kinh nghiệm triển khai dự án về điện năng lượng mặt trời tại khu vực phía Bắc, HGS đã đáp ứng tốt các tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe cho nhiều dự án điện năng lượng mặt trời cho các công ty thương mại, khách sạn, nhà xưởng, resort, hộ gia đình,... Để được tư vấn chi tiết, quý khách hàng có thể liên hệ hotline:

 

Yêu cầu tư vấn và báo giá – Hỗ trợ kỹ thuật 24/24

CÔNG TY TNHH NĂNG LƯỢNG THÔNG MINH HOÀNG GIA

  • Địa chỉ: Số 103 Khúc Thừa Dụ, P. Vĩnh Niệm, Q. Lê Chân, Hải Phòng
  • Tel: 0934.350.466
  • Email: hgsolar.vn@gmail.com
  • Website: https://hgsolar.vn

 

   DMCA.com Protection Status