Tổng hợp các giải pháp lắp điện mặt trời tại Hải Phòng

Cập nhật: 15-07-2022 02:37:03 | Tin Tức | Lượt xem: 1617

Hoàng Gia Solar là đơn vị triển khai điện mặt trời đầu tiên tại Hải Phòng, với hơn 16+ năm kinh nghiệm, thương hiệu uy tín, Hoàng Gia Solar đã triển khai cho hơn 10.000 công trình, dự án điện mặt trời, từ hộ gia đình cho tới các doanh nghiệp lớn trên toàn thành phố.

Với mục tiêu xây dựng thương hiệu, tạo dấu ấn trong lòng khách hàng, Hoàng Gia Solar luôn đặt uy tín lên đầu, các công trình đều được đội ngũ kỹ sư Hoàng Gia tính toán, chỉnh chu tới từng chi tiết nhỏ nhất, nhằm mang tới cho khách hàng một hệ thống hoạt động hoàn chỉnh, bền bỉ với thời gian, đạt hiệu suất cao, mang lại hiệu quả lớn về kinh tế, xứng đáng với dòng vốn mà khách hàng đã bỏ ra và xứng đáng với niềm tin, nơi khách hàng gửi gắm vào Hoàng Gia.

Tổng quan đôi nét về lắp đặt điện mặt trời tại Hải Phòng

Trong những năm gần đây, xu hướng lắp điện mặt trời ngày càng trở lên phổ biến, chi phí lắp đặt càng ngày càng giảm, nên cả hộ gia đình hay doanh nghiệp đều bỏ vốn đầu tư, vì hiệu quả dài hạn cùng với những lợi ích mà nó mang lại. Cùng Hoàng Gia tìm hiểu các giải pháp điện mặt trời phổ biến hiện nay bao gồm:

Điện mặt trời hoà lưới

Điện mặt trời hoà lưới là giải pháp kết hợp giữa sử dụng phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất với bán điện cho EVN. Cụ thể khi lượng điện tạo ra nhiều mà nhu cầu sử dụng không hết thì phần điện dư thừa sẽ được đẩy lên hệ thống điện quốc gia, bán lại cho EVN. Tuy nhiên từ khi chính sách FIT 2 hết hiệu lực từ ngày 31/12/2020 thì chính phủ vẫn chưa có hướng dẫn tiếp theo cho bộ công thương. Trong năm 2021, đã có rất nhiều bản dự thảo và các ý kiến chuyên gia về thời gian ra giá FIT, cơ chế giá mua điện mới nhưng hiện tại vẫn chưa có bất cứ văn bản thông báo chính thức nào. 

Theo các chuyên gia, biểu giá điện FIT 3 nếu có, theo hướng ưu tiên phát triển điện mặt trời mái nhà phân tán, ưu tiên giá cao hơn ở những vùng có bức xạ thấp như miền Bắc. Ngoài ra do suất đầu tư hệ thống điện mặt trời công suất nhỏ hiện tại còn cao, thời gian hoàn vốn chậm, tại mỗi vùng nên có giá ưu đãi hơn đối với các hệ thống nhỏ (<100kWp). Giá mua điện từ EVN năm 2022 khả năng sẽ giảm nhiều so với FIT 1 và FIT 2.

Điện mặt trời hoà lưới bám tải

Giải pháp điện mặt trời hoà lưới bám tải ra đời khi mà nhà nước chưa có giá FIT3 để thu mua lại giá điện, việc phần điện dư thừa đẩy lên trên lưới điện quốc gia không những không thu được đồng nào mà ngược lại sẽ bị tính phí. Cho nên thay vì để điện thừa đẩy lên lưới thì sẽ có bộ zero export, ngăn không cho điện thừa đẩy lên, chỉ phục vụ điện mặt trời cho nội bộ. Chờ cho đến khi nhà nước có giá thu mua điện, khi đó sẽ bán lại điện cho EVN.

Hoàng Gia solar triển khai hệ thống điện mặt trời hoà lưới bám tải tại Hải Phòng

Điện mặt trời lưu trữ Hybrid

Mô hình điện mặt trời lưu trữ hybrid là giải pháp điện mặt trời lưu trữ, toàn bộ lượng điện sản sinh từ pin mặt trời sẽ được lưu trữ vào Pin lithium hoặc Ắc Quy, nguồn điện từ Pin sẽ được đưa tới để phục vụ nhu cầu sinh hoạt hoặc sản xuất, trong trường hợp lượng điện do Pin không đủ, khi đó inverter sẽ lấy thêm 1 phần điện lưới hoà vào để đáp ứng, đảm bảo nhu cầu sử dụng được xuyên suốt.

Điện mặt trời lưu trữ độc lập

Tấm pin năng lượng mặt trời sẽ chuyển hóa trực tiếp năng lượng ánh sáng mặt trời (quang năng) thành năng lượng điện dựa trên hiệu ứng quang điện. Dòng diện một chiều (DC) sẽ được nạp vào hệ thống lưu trữ ắc quy thông qua bộ điều khiển sạc. Bộ chuyển đổi điện áp biến đổi dòng điện 1 chiều (DC) thành dòng điện xoay chiều (AC) cung cấp cho các thiết bị điện sử dụng.

Hệ thống hoạt động sẽ có 3 trường hợp sau:

  1. Khi công suất điện mặt trời bằng công suất phụ tải điện, thì phụ tải tiêu thụ toàn bộ lượng điện năng từ tấm pin mặt trời
  2. Khi công suất điện mặt trời nhỏ hơn công suất phụ tải điện, thì hệ thống sẽ lấy thêm điện từ hệ lưu trữ để cung cấp cho phụ tải
  3. Khi công suất điện mặt trời lớn hơn công suất phụ tải điện, thì lượng điện năng dư thừa sẽ được sạc vào hệ lưu trữ, sử dụng vào buổi tối hoặc khi mất điện lưới.

Hệ thống điện mặt trời lưu trữ độc lập

 

Hoàng Gia Solar(HGS) cam kết đồng hành cùng khách hàng sau khi dự án đi vào hoạt động, cam kết bảo hành thiết bị, hiệu suất và hỗ trợ kỹ thuật 24/24.

Yêu cầu tư vấn và báo giá – Hỗ trợ kỹ thuật 24/24

CÔNG TY TNHH NĂNG LƯỢNG THÔNG MINH HOÀNG GIA

  • Địa chỉ: Số 103 Khúc Thừa Dụ, P. Vĩnh Niệm, Q. Lê Chân, Hải Phòng
  • Tel: 0934.350.466
  • Email: hgsolar.vn@gmail.com
  • Website: https://hgsolar.vn

 

   DMCA.com Protection Status